Cách phân biệt Iphone 5 và 5s nhanh nhất

Nhìn thoáng qua, iPhone 5s khá là giống với iPhone 5, kể cả giao diện và thiết kế. Vậy làm thế nào để phân biệt Iphone 5 và 5s? Cả hai đều dùng màn hình 4 inch với cùng độ phân giải. Kích thước của hai máy giống hệt nhau, kể cả về trọng lượng, chưa kể khi được cập nhật lên iOS 7 thì giao diện người dùng cũng giống nhau, trừ có thêm một số tính năng mới. Vị trí của camera, loa thoại ở mặt trước cũng đều như nhau, đến mức có thể dùng chung ốp điện thoại. Bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ cho các bạn cách phân biệt Iphone 5 và 5s.


Cách phân biệt Iphone 5 và 5s từ những khác biệt bên ngoài

Sự khác biệt đầu tiên và dễ dàng nhất bạn có thể thấy chính là phím Home, so với iPhone 5 thì iPhone 5s có phím Home to hơn một chú xíu ( được tích hợp cảm biến nhận diện vân tay Touch ID), có thể dễ dàng phân biệt qua mắt thường. Nút Home không chỉ to hơn mà thiết kế của nó cũng khác một chút, phím Home ở iPhone 5s  phẳng hơn, được phủ Sapphire và loại bỏ hoàn toàn đèn nền hình vuông ở giữa để nhận diện vân tay, thay vào đó là đèn Led vòng tròn phía ngoài.
Tiếp đến là đèn Flash ở mặt sau điện thoại. Trong khi iPhone 5 sử dụng Flash Led đơn thì iPhone 5s sử dụng Flash kép với 2 màu khác nhau, ta có thể dễ dàng phân biệt khi nhìn vào phần Camera mặt sau.
Bên cạnh đó phải kể đến màu sắc của 2 chiếc điện thoại, phiên bản màu xám đen của iPhone 5s có mặt lưng nhôm sáng màu Ghi thay vì màu xanh đen cũ như trên điện thoại iPhone 5. Ngoài ra, iPhone 5s còn có thêm một phiên bản màu vàng, còn iPhone 5 thì không có.

Cách phân biệt Iphone 5 và 5s từ bên trong máy
Bên cạnh những khác biệt có thể nhận diện từ thiết kế bên ngoài ở trên, ta có thể tham khảo thêm một số khác biệt về tính năng bên trong 2 dòng Iphone này.
iPhone 5 có thể nâng cấp lên IOS 7 nên cho dù iPhone 5s có được trang bị bộ vi xử lý A7 trên nền 64bit và cảm biến chuyển động M7, nhưng sự khác biệt về giao diện và tốc độ lẫn những tính năng nền hơi khó để nhận ra bằng cảm quan thông thường, trừ khi chạy những tác vụ nặng nề.
Cùng là Camera 8MP nhưng iPhone 5s cho khả năng chụp hình nhanh hơn và có chế độ quay Video Slow Motion 120 hình/giây.

Đặc biệt là có sự xuất hiện của tính năng nhận diện và bảo mật vân tay trên iPhone 5s có tên là Touch ID, bạn có thể nhập dữ liệu vân tay của mình thông qua tính năng này để kết hợp với bàn phím kiêm đầu đọc vân tay, một tính năng vốn không được trang bị cho các dòng iPhone đời cũ.

Một cách nhận biết iPhone 5s và iPhone 5 khác nữa là check imei iPhone.

Việc kiểm tra imei iPhone không những giúp bạn biết được điện thoại mình đang dùng là Iphone 5S hay iPhone 5 mà còn biết được nó là bản Lock hay bản thường.

http://thuthuat.taimienphi.vn/phan-biet-giua-iphone-5-va-5s-3869n.aspx


Có rất nhiều sự khác biệt giữa iphone 5 và 5s nhưng tôi chỉ có thể giới thiệu 1 số đặc điểm cơ bản nhất, để hiểu rõ hơn bạn cần trực tiếp khảo nghiệm mới cảm nhận được. Hy vọng cách phân biệt Iphone 5 và 5s  sẽ phần nào giúp bạn dễ dàng nhận diện 2 dòng điện thoại này.
>>>Cài file apk cho windows phone

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cài file apk cho windows phone

Đánh giá Samsung A8